เก็บตกหลังเกมดารบี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์

ดารบี้แมตช์ถือว่าชื่นมื่นกันไปทั้งกองเชียร์ขาประจำ และกองเชียร์เฉพาะกิจ ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ กลายเป็นว่าปีนี้เมืองแมนเชสเตอร์กลายเป็นสีแดงไป ทำเอาแฟนแมนยูยิ้มแก้มปริ จนถึงแฟนทีมอื่นบนหัวตารางด้วย เพราะการชนะครั้งนี้ของแมนยูทำเอา แมนซิตี้ แชมป์เก่าถูกลิเวอร์พูลจ่าฝูงไป 14 คะแนน โอกาสค่อนข้างริบหรี่ ผลการแข่งขันก็ว่ากันไป เรามาเก็บตกหลังเกมนี้กันว่ามีอะไรบ้าง
รับอาจจะไม่แน่น แต่สวนคมกริบ
เกมนี้เปิดหัวมาต้องยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นรองอยู่พอสมควรในเรื่องคุณภาพของทีม ทำให้เปิดเกมมาพวกเค้าต้องเลือกตั้งรับอย่างอดทน แล้วอาศัยเกมโต้กลับแบบเฉียบคม ส่วนเกมรับเอาจริงยังไม่ดีเท่าไร แนวรับแข็งจริง แต่กอกลางตัวรับที่จะคอยสกรีนบอลก่อนไปถึงกองหลังไม่ค่อยดีเท่าไร ทำให้กองหลังมีจังหวะเสียวได้ตลอด ยังดีที่ เดเกอา วันนี้ฟอร์มเข้ามือ ป้องกันลูกยากได้ตลอด ส่วนเกมรุกก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก เร็ว แรง คมกริบเลยทีเดียว สองประตูที่ได้เกิดจากเกมสวนกลับที่เร็วมากจนกองหลังซิตี้รับไม่ทัน
วานบิสซาก้า แมนออฟเดอะแมตช์
จุดเด่นที่สุดของแมนเชสเตอร์ในเกมนี้ บอกเลยว่าคือ อารอน วานบิสซาก้า ไอ้แมงมุมคนนี้นี่เอง ต้นเกมโดนราฮีม สเตอร์ลิ่ง เลี้ยงผ่านไปได้ทีหนึ่งในใจคิดเลยว่าโดนพาทัวร์ตลอดทั้งเกม แต่ปรากฏว่า ราฮีม ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่ครั้งนั้นครั้งเดียว ที่เหลือในเกมทุกครั้งที่ดวลกัน ราฮีม สู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง จนทำให้เกมรุกฝั่งราฮีม เล่นไม่ได้เลย ที่เหลือก็เป็นอย่างที่เห็นกัน บอกเลยว่าคนนี้อาจจะขึ้นแบ็คระดับโลกได้อีกไม่นาน
เร็ว เร็ว เร็ว
เกมบุกของแมนยูในเกมนี้ ต้องยอมรับว่าเป็นไปตามที่ เป๊ป โค้ชแมนซิตี้มาสัมภาษณ์ไว้หลังเกมว่า ตัวบุกของแมนยูเร็วมากจนทำให้พวกเค้าไม่สามารถรับมือได้ทัน แรชเฟิร์ด, มาร์กซิยาล ,เจมส์ กลายเป็นแนวรุกสามประสานที่เร็ว คล่องตัว วิ่งพล่านไปทั่ว จนทำผลงานได้อย่างที่เห็น ก็ได้แต่หวังว่าเกมต่อๆไปทั้งสามจะเล่นได้แบบนี้อีก

Leave a Reply