เก็บตกประเด็นสำคัญจากการแถลงข่าว

เก็บตกประเด็นสำคัญจากการแถลงข่าว

ถือว่าเป็นการออกมาเปิดใจพูดครั้งแรกของเมสซี่ ที่แฟนบอลรอคอยมานานมาก เพราะตั้งแต่มีข่าวว่าส่งแฟกซ์ไปขอย้ายทีม เค้าก็ไม่เคยออกมาพูดเองเลย ให้เอเยนต์มาพูดแทนหมด มันทำให้แฟนบอลคิดเหมือนกันว่าเมสซี่คิดจะย้ายจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังครั้งหนึ่ง มีประเด็นสำคัญมากมาย นอกจากสรุปฟันธงว่าอยู่ต่อ มีประเด็นอะไรบ้าง
เค้าคิดจะย้ายมานานแล้ว
ประเด็นสำคัญที่หลายคนคิดว่า เมสซี่ อยากย้ายจากเกมแพ้บาเยิร์น มิวนิคใน UCL นั่นกลับผิดคาด เมสซี่บอกว่ามันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย เมสซี่ เค้าบอกว่าจริงๆแล้วเค้าบอกกับผู้บริหารของทีมอย่าง บาร์โตเมว ว่าเค้าต้องการจะย้ายมาตั้งแต่ปิดซีซั่นที่แล้วด้วยซ้ำ และบอกกับฝ่ายบริหารมาตลอดว่าอยากย้าย แต่เป็นทาง บาร์โตเมว เองที่ซื้อเวลาไม่อนุมัติให้เค้าย้าย แล้วบอกว่าปิดซีซั่นค่อยมาคุยกัน แต่พอปิดซีซั่นก็อย่างที่บอก ทำแบบนี้มันเหมือนหลอกกันทั้งที เมสซี่บอกกับเค้ามานาน
อยู่ต่อแบบไม่มีความสุข
หลายคนอาจจะเฮว่า เมสซี่ ไม่ได้ย้ายไปไหน แต่จากการให้สัมภาษณ์ เรารู้เลยว่า เค้าเลือกที่จะอยู่ต่อ แต่เป็นการอยู่เพียงแค่ร่างกายเท่านั้นเอง ใจของเค้าไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว คำถามต่อมาจากประเด็นนี้ เมื่อนักเตะไม่ต้องการจะเล่นให้กับทีมอีกต่อไป แต่อยู่เพื่อทำให้ครบตามสัญญา ก็เท่ากับว่าเราเสียนักเตะไปแล้ว โค้ชจะส่งลงสนามหรือไม่อันนี้น่าคิดเหมือนกัน
การบริหารของบาร์โตเมว
สำหรับ คู่ขัดแย้ง ที่เมสซี่ พูดถึงไม่ใช่ บาร์เซโลน่า แต่เป็น บาร์โตเมว ประธานสโมสร ตรงนี้มีสองประเด็นย่อยน่าสนใจ อย่างแรกเมสซี่บอกว่า บาร์โตเมว ไม่มีไอเดียในการทำทีมฟุตบอลเลย ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นทำไปเพื่อแก้ปัญหาเท่านั้น ไม่ได้มีไอเดียในการผลักดันสโมสรเท่าไรนัก สองเค้าเป็นคนที่ไม่รักษาสัญญา ไม่รักษาคำพูดเรื่องที่จะปล่อยให้เมสซี่ย้าย แน่นอนว่าสองประเด็นนี่น่าจะทำให้ บาร์โตเมว คงไม่ได้กลับมาเป็นประธานสโมสรอีกแล้วบวกกับเป็นการสะท้อนถึงการบริหาร การทำงานที่ล้มเหลวของเค้าด้วย

Leave a Reply